7 bước xây dựng hệ thống xử lý nước thải sản xuất hóa chất

xử lý nước thải sản xuất hóa chất

Tổng quan về ngành nghề sản xuất hóa chất

Ngày nay việc sử dụng hóa chất trong đời sống xã hội ngày một nhiều. Trong nhiều lĩnh vực như xử lý nước thải, thực phẩm, các ngành nghề sản xuất khác đòi hỏi cũng cần có hóa chất để hoạt động sản xuất. Ngày trước chúng ta hoàn toàn nhập hóa chất từ các nước khác. Tuy nhiên, với nên kinh tế phát triển, hiện nay, các nhà máy sản xuất hóa chất dần dần hình thành.

Qua đó, các nhà máy cũng thải vào môi trường một lượng nước thải sản xuất hóa chất lớn. Nếu không được xử lý mà thải trực tiếp ra ngoài môi trường sẽ ảnh hưởng đến môi trường nghiêm trọng. Có hệ thống xử lý nước thải sản xuất hóa chất là đều bắt buộc cần phải có.

Đặc trưng của nước thải 

Nước thải ngành sản xuất hóa chất có độ màu cao, chứa nhiều chất hữu cơ, pH không ổn đinh, gây màu cho nguồn tiếp nhận, ảnh hưởng đến quá trình quang hợp của các động vật thủy sinh… Tùy vào loại hóa chất cần sản xuất mà thành phần và tính chất nước thải đầu ra của từng nhà máy, hoặc từng công xưởng sản xuất sẽ khác nhau.

Bảng thông số nước thải đầu ra của nhà máy sản xuất hóa chất

thông số nước thải đầu ra của nhà máy sản xuất hóa chất

Quy trình xử lý nước thải sản xuất hóa chất

Dựa theo bảng tính chất nước thải sản xuất hóa chất trên và kinh nghiệm của mình, HANA xin gửi đến quý khách hàng Quy trình xử lý nước thải sản xuất hóa chất.

Quy trình xử lý nước thải sản xuất hóa chất

Thuyết minh công nghệ xử lý nước thải sản xuất hóa chất

Hố thu gom: Nước thải sản xuất hóa chất được tập trung tại hố thu, nhằm ổn định lưu lượng nước thải bơm lên bể điều hòa. Trước bể thu gom, nước thải sẽ chạy qua song chắn rác nhằm giữ lại các loại rác có kích thước lớn.

Bể điều hòa: Nước thải được bơm từ hố thu qua bể điều hòa. Với mục đích điều hòa lưu lượng và nồng độ nước thải. Bên cạnh đó còn sục khí  sơ bộ thông qua hệ thống đĩa phân phối khí ở dưới đáy bể để nước thảy không bị lắng và xảy ra phản ungnws kỵ khí ưới đáy bể. Sau đó, nước thải được đưa qua bể keo tụ, tạo bông.

Bể keo tụ tạo bông: Ở bể này, hóa chất keo tụ được châm vào. Nhằm giúp quá trình keo tụ diễn ra nhanh hơn và giúp các bông cặn có thể kết dính với nhau nhanh hơn để lắng xuống khi qua tới bể lắng hóa lý.

Bể lắng hóa lý: Bùn hóa lý sẽ được lắng trong bể, bùn sau khi lắng sẽ được bơm về bể chứa bùn và xử lý.

Bể sinh học Anoxic và Aerotank: Nước thải sau khi qua lắng hóa lý sẽ được đưa qua bể sinh học anoxic để xử lý N và P. Tiếp theo là bể Aerotank để giảm lượng chất hữu cơ có trong nước thải bằng hệ vi sinh vật hiếu khí có trong bể. Nhờ hệ thống phân phối khí, các vi sinh vật có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường. Xử lý hết phần chất hữu cơ có trong nước thải trước khi thải ra môi trường. Đồng thời, dòng nước hoàn lưu sẽ đưa khí và bùn về bể Anoxic để xử lý hoàn toàn lượng N và P còn lại.

Bể lắng sinh học: Nước thải sẽ được đưa về bể lắng bùn sinh học. Tại đây bùn sẽ được lắng xuống đáy nước trong sẽ chảy qua bể khử trùng. Bùn sẽ được tuần hoàn lại về bể sinh học hiếu khí, phần còn lại sẽ đưa về bể chứa bùn và đem đi nén chung với bùn hóa lý, sẽ có đơn vị đến thu gom.

Bể khử trùng: Nước thải sau khi qua bể khử trùng bằng clo sẽ được xả ra nguồn tiếp nhận. Trước khi xả thải thì nước thải phải đạt QCVN 40:2011/ BTNMT.

sản xuất hóa chất

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ Ý TƯỞNG XANH

NHÀ MÁY SẢN XUẤT : Yên Lạc-Cần Kiệm-Thạch Thất-Hà Nội
VĂN PHÒNG GIAO DỊCH : V11-B03 Khu đô thị The Terra An Hưng phường La Khê Quận Hà Đông – HÀ NỘI

Email: Info.greic@gmail.com

Điện thoại: (+84) 0905491191

Một bình luận cho “7 bước xây dựng hệ thống xử lý nước thải sản xuất hóa chất”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bài viết liên quan

Xử lý nước thải

Gre-ic – Giải pháp xử lý nước thải chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu

Xử lý nước thải – vấn đề cấp bách mà các đô thị, khu dân cư, nhà máy xí nghiệp quan tâm nhất hiện nay. Bạn muốn tìm một công ty thiết kế, triển khai […]

xử lý nước thải mực in

Xử lý nước thải mực in

Xã hội ngày một phát triển, thị hiếu của người tiêu dùng ngày càng nâng cao. Chính vì thế mà các ngành in ấn và sản xuất mực cũng phát triển vượt trội về cả […]

xử lý nước thải giết mổ,xử lý nước thải chăn nuôi

Xử lý nước thải giết mổ

Trên đại bàn thành phố Hà Nội hiện nay tập trung rất nhiều lò giết mổ với quy mô vừa và nhỏ. Các lò giết mổ tập trung này xử dụng nước chủ yếu từ […]

CÁC CÔNG NGHỆ XỬ LÝ NƯỚC THẢI CÔNG NGHIỆP HIỆU QUẢ NHẤT

Các công nghệ xử lý nước thải công nghiệp hiệu quả nhất

Nước thải công nghiệp trong môi trường hiện nay đang ở mức báo động, nhất là ở các làng nghề, thành phố lớn và quanh cơ sở sản xuất, do không có công trình và […]